Hướng Dẫn Cách Mở Rượu Champagne Đúng Chuẩn Đơn Giản Cho Người Mới

Hướng Dẫn Cách Mở Rượu Champagne Đúng Chuẩn Đơn Giản Cho Người Mới

Khác với các loại rượu khác, champagne là rượu vang có ga với nhiều bọt khí được nén lại trong chai ở áp suất rất lớn, nên khi mở ra mà không đúng cách sẽ bị trào rượu ra ngoài. Hay thậm chí là nắp chai tự bung với vận tốc rất lớn sẽ làm nguy hiểm, rơi vỡ đồ đạc. Vì vậy việc khui rượu champagne cần phải có kỹ năng và dưới đây Vật Tư Sự Kiện HCM sẽ hướng dẫn bạn cách mở cực đơn giản mà bạn còn thể áp dụng nó trong nhiều bữa tiệc khác

Lợi Ích Của Rượu Sâm Banh

Những Lưu Ý Trước Khi Mở Rượu Champagne

Một chai sâm panh "ấm" và cách mở rượu sâm panh bằng tay không đúng cách. Đó sẽ là một sự kết hợp thảm họa. Theo các chuyên gia, một nắp chai sâm panh có thể bay với vận tốc 80.5km/h bật ra khỏi chai. Chính vì thế để tránh gây ra thảm họa ở những bữa tiệc. Bạn hãy làm theo những chỉ dẫn an toàn dưới đây: Khi nhận được chai sâm panh, điều trước tiên bạn cần làm là quan sát. Bạn phải quan sát xem khung kim loại và lớp lá xung quanh chai sâm panh đó có hoàn toàn mới. Có dấu vết bị tác động từ trước đó hay chưa. Nếu lớp bảo vệ này không hoàn hảo thì tốt nhất bạn nên đổi sang một chai khác.

  • Nên ướp lạnh ít nhất ở nhiệt dộ 7.2° C
  • Đặt một chiếc khăn lên trên phần đầu nút chai và đè chặt nút chai
  • Hướng chai sâm panh một góc nghiêng 45°C ra khỏi bạn và những người xung quanh

Hướng Dẫn Cách Mở Rượu Champagne

Bước 1: Tháo Lớp Giấy Bạc Và Khung Dây Thép

Đầu tiên, bạn dùng tay gỡ bỏ lớp giấy bạc xung quanh nắp chai. Tiếp đến bạn vặn sợi dây thép ở trên cổ chai ngược chiều kim đồng hồ một cách từ tốn, nhẹ nhàng, đến khi dây thép đủ lỏng để có thể mở nút chai ra.

LƯU Ý: Trong khi tháo bỏ dây thép thì bạn phải đảm bảo nút chai được giữ nguyên để không bị bật ra ngoài, vì vậy hãy dùng tay còn lại giữ phần nút kể cả khi đã tháo khung dây thép ra.

Mở Rượu Champagne Đúng Cách

Bước 2: Giữ Chai Rượu Đúng Cách

Ở bước này bạn hãy dùng tay thuận nắm chặt thân chai, có thể tì vào phần hông bên tay thuận để giữ chắc chắn, tiếp đến dùng bàn tay còn lại ấn chặt phần nút chai.

Mẹo hay: Có thể dùng một chiếc khăn để giữ nút chai, nhằm tận dụng sự ma sát để nút chai nằm trong lòng bàn tay chặt hơn, đồng thời ngăn rượu trào ra ngoài gây ướt quần áo.

Bước 3: Xoay Chai Và Giữ Nút Chai

Lúc này bạn đang giữ chai rượu nghiêng một góc 45 độ, rồi dùng tay thuận xoay chai rượu từ sau ra trước (ngược chiều kim đồng hồ) một cách nhẹ nhàng, chậm rãi, tay kia thì vẫn đảm bảo là còn giữ nút chai. Khi xoay thì khoảng cách giữa hai tay sẽ được tăng từ từ để giảm áp lực cho tay không thuận, làm nút chai sẽ được bật ra nhẹ nhàng. Tiếp tục xoay như vậy cho đến khi nút chai dần dần tụt khỏi miệng chai.

Bước 4: Mở Nút Chai

Khi nút chai có dấu hiệu được mở ra, bạn hãy dùng tay đang giữ nút chai gỡ từ từ nút ra là được. Lúc này bạn nên giữ nút cố định hơi hé mở trong vài giây để bọt không trào ra ngoài.

Video Hướng Dẫn Cách Mở Rượu Sâm Banh

Rượu Sâm Banh Đám Cưới Được Ưa Chuộng

Rượu Sâm Banh Đám Cưới Beverly

Rượu Sâm Banh Đám Cưới Beverly

Ngày nay trong các tiệc cưới các cặp vợ chồng đều sử dụng Rượu sâm banh (Rượu Champagne) cho tiệc cưới của mình càng thêm sinh động.

25.000đ
30.000đ
Rượu Sâm Banh Nga Đỏ 9 Đồng Tiền

Rượu Sâm Banh Nga Đỏ 9 Đồng Tiền

Rượu Champagne Nga đỏ 9 đồng tiền 750ml/11% là dòng champagne nổi tiếng của Nga hiếm hoi trên thị trường Việt Nam.

190.000đ
198.000đ
Rượu Sâm Banh Nga Trắng 9 Đồng Tiền

Rượu Sâm Banh Nga Trắng 9 Đồng Tiền

Vang nổ Nga Trắng 9 đồng tiền là một dòng vang lâu đời, là sự kết hợp giữa phương pháp sản xuất rượu vang nổ truyền thống.

180.000đ
188.000đ
Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868