Các Chất Liệu Được Sử Dụng Trong Thi Công Backdrop Sân Khấu – Đám Cưới

Các Chất Liệu Được Sử Dụng Trong Thi Công Backdrop Sân Khấu – Đám Cưới

Trong các công ty và doanh nghiệp thì thi công backdrop sân khấu đang trở nên không thể thiếu mỗi khi có sự kiện cần tổ chức. Tùy vào mục đích tổ chức và đối tượng hay sản phẩm nào sẽ có những thiết kế và chất liệu riêng để sử dụng. Nếu bạn còn đang phân vân khi lựa chọn những chất liệu để chuẩn bị cho thi công backdrop trong sự kiện sắp diễn ra thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn trước khi đưa ra quyết định.

Backdrop In Trên Hiflex

Đây là dạng thông thường và phổ biến nhất trong tất cả các dạng thi công backdrop. Người thiết kế chỉ việc thiết kế theo yêu cầu đặt hàng rồi in ra, sau đó bắn vít và căng lên, dựng ở phía trên sân khấu. Về hình thức thì nó hoàn toàn phụ thuộc vào tay nghề của người thiết kế, khi đã in ra rồi thì không thể chỉnh sửa được nữa. Tuy nhiên, thi công backdrop này có chi phí rẻ nên vẫn được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

Backdrop Bằng Màn Hình LED

Với thi công backdrop này, người tổ chức có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng và có thể chỉnh sửa hay chèn thêm nội dung vào tùy thích. Thường được sử dụng trong các sự kiện lớn như tổ chức biểu diễn, ca nhạc có quy mô hoành tráng. Trong các event thông thường thì ít được sử dụng hơn bởi chi phí cao và khó bảo quản.

Backdrop Bằng Màn Hình LED

Backdrop Là Màn Chiếu

Thường được sử dụng trong các sự kiện cần chiếu phim hay đoạn quảng cáo… làm chi tiết trong chương trình chuẩn bị được tổ chức. Khi thi công backdrop này, người sử dụng cần phải tìm được máy chiếu có công suất lớn, màn chiếu rộng, tuy nhiên hiện nay có rất ít đơn vị có thể đáp ứng được nhu cầu trên nên không được sử dụng nhiều.

Backdrop Bằng Chất Liệu Mica

Là chất liệu không quá đắt tiền, nhưng khó thi công backdrop và khó trong quá trình bảo quản, vận chuyển, thiết kế càng to thì càng khó di chuyển, rất bất tiện. Hơn nữa, với chất liệu này, bạn vẫn phải sử dụng đèn LED để chiếu làm nổi bật vì mica là chất liệu không in lên được. Vì vậy, nếu muốn gửi thông điệp hay nội dung về sự kiện bạn phải sử dụng thêm các thiết bị khác. Tuy nhiên với giá thành rẻ thì đây vẫn là chất liệu được nhiều người sử dụng.

Backdrop Bằng Vải, Giấy Hoặc Các Vật Liệu Khác

Thi công backdrop bằng chất liệu này đòi hỏi người thiết kế phải có sự sáng tạo và óc thẩm mỹ tốt bởi đây đều là những vật liệu mang đậm tính nghệ thuật. Khi thi công cần phải phối kết hợp sao cho hài hòa mà vẫn nổi bật lên được sự sang trọng. Phù hợp với những sự kiện như tiệc cưới, sinh nhật…

Cần Bao Nhiêu Chi Phí Cho Một Backdrop Đám Cưới

Backdrop Bằng Vải, Giấy Hoặc Các Vật Liệu Khác

Backdrop Đám Cưới Cho Ngân Sách "Vừa Đủ"

Với ngân sách 5-7 triệu, cặp đôi có thể chọn backdrop làm bằng vải lụa, hoa vải, hoa giấy… Cũng cần lưu ý rằng kích thước chuẩn cho một backdrop đám cưới là 4×2,5m nhé! Đây là tỷ lệ backdrop phù hợp dành cho chụp ảnh tập thể từ 10-12 người. Kích thước này sẽ đảm bảo không ai bị lọt ra ngoài phông nền.

Backdrop Đám Cưới Cho Ngân Sách Trung Bình

Nếu cặp đôi dự định chi dao động trong khoảng 8-15 triệu thì nên chọn backdrop bằng hoa tươi kết hợp cùng với vải lụa. Chi phí cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào việc bạn chọn mẫu thiết kế backdrop. Trang trí backdrop với loài hoa gì, thời điểm tổ chức là đúng hay trái mùa hoa. Riêng đối với các loại hoa nhập khẩu từ nước ngoài thì chi phí sẽ cao hơn nhiều.

Backdrop Đám Cưới Cho Ngân Sách Cao

Còn ngân sách ở mức 20-30 triệu thì cặp đôi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Khi đó bạn có thể chọn thiết kế backdrop đám cưới với cây xanh, backdrop hoa tươi nhập khẩu, backdrop làm từ gỗ, backdrop màn hình led,… Các Wedding Designer có thể thực hiện nhiều ý tưởng độc, lạ với ngân sách lý tưởng này.


Như vậy Vật Tư Sự Kiện đã giới thiệu về các chất liệu làm backdrop? Backdrop đám cưới nên sử dụng chất liệu nào? mong rằng có thể hỗ trợ cho bạn chuẩn bị tiệc cưới suôn sẻ nhất.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868