Cách Uống Rượu Champagne Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp Nhất

Cách Uống Rượu Champagne Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp Nhất

Rượu champagne là đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc quan trọng, trong những dịp lễ Tết hay tăng thêm sự lãng mạn cho những buổi hẹn hò của các đôi tình nhân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách uống loại rượu này cho đúng cách. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này trong bài viết sau nhé.

Giữ Chai Rượu Champagne Khi Mở Chai

Để giữ được hương vị của rượu champagne thì bạn nên chắc rằng chai rượu luôn được bảo quản trong điều kiện tối, ẩm ướt và nhiệt độ giữ ở mức 10-12°C. Và trong khi uống thì hương vị của chai rượu này ngon nhất ở nhiệt độ từ 6,6- 6,8°C. Chính vì thế khi lấy chai rượu ra sử dụng bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh hoặc ướp lạnh bằng xô đá. Một bí quyết nhỏ cho bạn đó là rắc một chút muối lên đá sẽ làm cho nhiết độ chai rươu giảm đi nhanh hơn.

Bảo Quản Rượu Sâm Banh Đúng Cách

Dùng Ly Gì Để Thưởng Thức Rượu Sâm Banh

Đây cũng là một chú ý quan trọng để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của rượu champagne. Tốt nhất là nên uống loại rượu này bằng ly hình hoa tuy líp. Loại ly này sẽ có phần cổ thắt lại và phần thân nở ra. Thiết kế ly như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng cầm nắm, tránh việc tiếp xúc lòng bàn sẽ khiến nhiệt độ bàn tay làm cho rượu không ngon. Vóc dáng như vậy giúp rượu khi rót ra xuất hiện nhiều bong bóng hơn.

Không nên dùng những chiếc ly thủy tinh có thân cao, miệng nhỏ. Cũng không nên sử dụng những loại ly dày, nông đáy và đáy có hai lớp thủy tinh. Khi rót rượu vào những loại ly này sẽ khiến bong bóng bị tan hết và mùi vị không được thơm ngon.

Không Lắc Ly Rượu Trước Khi Uống

Điểm đặc biệt của rượu champagne chính là những bong bóng nhỏ. Vì thế điều tối kỵ của việc uống loại rượu này đó là rót rượu quá mạnh hay lắc nhẹ trước khi uống. Bởi những hành động này sẽ khiến bong bóng nhanh bị vỡ. Cách chuẩn nhất là rót rượu ở một bên ly thật chậm rãi và chờ vài phút rồi đưa ly lên mũi ngửi sau đó mới nhâm nhi từng ngụm.

Rượu Champagne Thích Hợp Dùng Với Loại Thực Phẩm Nào

Rượu champagne thích hợp nhất khi sử dụng trong khi khai vị hoặc uống kèm bữa ăn tùy loại. Khi dùng rượu với món khai vị thì nên chọn những loại hải sản hay thịt có màu trắng. Nhiều loại rượu có thể kết hợp với món Nhật hay thịt cừu và bánh dâu tây. Tuyệt đối tránh phục đồ uống này kèm món tráng miệng. Bởi vì vị ngọt của các loại bánh sẽ khiến rượu bị nhạt hơn nhiều.


Trên đây là những chú ý để có được cách uống rượu champagne đúng nhất. Chọn được loại rượu ngon nhưng phải biết cách uống thì hương vị của nó mới có thể hoàn hảo được.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868