Kiến Thức Về Rượu Champagne Mà Bạn Cần Biết – Tìm Hiểu Về Rượu Champagne

Kiến Thức Về Rượu Champagne Mà Bạn Cần Biết – Tìm Hiểu Về Rượu Champagne

Rượu champagne hay ở Việt Nam còn gọi là sâm banh. Đây là một loại rượu vang đặc biệt thường được dùng trong những dịp quan trọng. Tuy nhiên bạn đã bao giờ tìm hiểu về loại rượu này chưa? Đây là loại rượu như thế nào và nó có đặc điểm ra sao? Nguồn gốc của loại rượu này như thế nào? Cùng giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết sau nhé.

Champagne Là Loại Rượu Vang Đặt Biệt

Rượu Champagne Một Loại Vang Đặc Biệt

Đây thực chất là một loại rượu vang nhưng nó lại thực sự đặc biệt. Điểm đặc biệt của nó chính là bởi nó được tuyển chọn từ những giống nho đặc biệt và quá trình sản xuất ra loại rượu này cũng đặc biệt không kém. Bởi vì nó được làm từ hai lần ủ men và được ủ qua những thùng gỗ sồi để cho ra những chai rượu có hương vị đẹp nhất.

Đặc Điểm Của Rượu Champagne

Tên quốc tế của loại rượu này là rượu champagne và tên thường gọi là sâm banh. Đây là một loại rượu được bắt nguồn từ một vùng đất trồng nho đặc biệt của nước Pháp. Và cái tên “Champagne” chính là tên của vùng đất đó.

Đặc Điểm Của Rượu Champagne

Những quả nho của vùng đất này có hương vị và màu sắc đặc biệt mà không một loại nho nào trên thế giới có được. Ba loại nho thường được dùng để làm rượu champagne là Pinot Noir, Pinot Meunier và Chardonnay. Điểm đặc biệt của ba loại nho này chính là nó có sự khác nhau về màu sắc vỏ ngoài của quả chín khi thu hoạch. Tuy nhiên khi ép ra nước thì đều cho ra loại rượu vang màu trắng. Tỷ lệ pha trộn để làm ra rượu của ba loại nho này có đôi chút khác biệt.

Đây là loại rượu được thiết kế đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành có nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên điểm chung là đều được thiết kế kiểu dáng rất sang trọng. Loại rượu này cũng được sản xuất làm 3 dòng chính, mỗi dòng có hương vị khác nhau và được dùng tại những thời điểm khác nhau của mỗi bữa tiệc.

Rượu Champagne Ra Đời Như Thế Nào?

Khu vực Champagne từ thế kỷ 5 đã được những người La Mã đầu tiên tới trồng giống nho đặc biệt. Nhưng đến năm 987 khi vua Hugh Capet lên ngôi tại nhà thờ trung tâm của vùng này và đặt ra lệ là khi nào có vị vua nào mới đăng quang đều tới vùng này. Khi đó rượu nho của vùng này mới được dùng cho các bữa tiệc đăng quang. Loại rượu nho đầu tiên được sản xuất đó là rượu vang hồng nhạt làm từ nho Pinot noir.

Loại rượu champagne được ra đời từ sự khác biệt của thời tiết vùng đất này. Quả nho trồng thường khó chín, có độ axit và lượng đường thấp. Hơn nữa mùa đông đến sớm, các tế bào nấm men sẽ không hoạt động nữa. Và khi mùa xuân đến, nhiệt độ ấm áp làm chúng thức dậy và quá trình lên men lại bắt đầu lần nữa. Một trong những sản phẩm phụ của quá trình lên men là việc giải phóng ra khí cacbon điôxít. Đây chính là loại rượu champagne mà chúng ta thường thấy hiện nay.

Đến thế kỷ 18, triều đình Pháp đã đưa rượu champagne sủi tăm trở thành một thức uống ưa thích của tầng lớp quý tộc. Cho đến thế kỷ 19 thì ngành công nghiệp rượu champagne đã phát triển mạnh mẽ. Tới ngày nay rượu champagne đã trở thành một trong những thức uống hạng sang quen thuộc.


ến thế kỷ 18, triều đình Pháp đã đưa rượu champagne sủi tăm trở thành một thức uống ưa thích của tầng lớp quý tộc. Cho đến thế kỷ 19 thì ngành công nghiệp rượu champagne đã phát triển mạnh mẽ. Tới ngày nay rượu champagne đã trở thành một trong những thức uống hạng sang quen thuộc.

Source:

SHARE:

CÙNG CHỦ ĐỀ
ĐĂNG BÌNH LUẬN
181868